fbpx

แนะนำ List เพลง สำหรับงานแต่งงาน 2019

ช่วงเวลา hi-light ในทุกงานแต่งงาน ก็คือ “ช่วงเปิดตัว” เจ้าบ่าว เจ้าสาว และ “ช่วงตัดเค้ก” เพราะฉะนั้น เพลงที่เลือกใช้ในช่วงนี้ เป็นอะไรที่สำคัญที่สุดเลยค่ะ พวกเรา Mushroom Band รวบรวมเพลงสากล อัพเดท ทั้งเพลงเก่า และใหม่ ที่เหมาะทั้งความหมาย ทำนอง ช่วยสร้างบรรยากาศ ความประทับใจ และเป็นความทรงจำดีๆ ให้กับงานแต่งงานได้แน่นอนค่ะ

List เพลงแนะนำสำหรับงานแต่งงาน ปี 2019

1. Can’t help falling in love – Elvis Presley
เพลงรักคลาสสิค ที่กลับมา hit อีกครั้งจากหนังเรื่อง Crazy Rich Asian นะคะ ทั้งจังหวะของเพลงที่โรแมนติค เหมาะกับการเดินเปิดตัว หรือแม้แต่ช่วง first dance โดยเฉพาะท่อน “Take my hand, take my whole life too For I can’t help falling in love with you” ตัดภาพไปที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว จับมือกันเดินเข้างาน ฟินไปเลยค่ะ

2. Love someone – Lukas Graham
เพลงรักที่มากับ เสียงกีตาร์ น้อยๆ เรียบๆ แต่เนื้อหาลึกซึ้งกินใจ บอกความรู้สึกที่ซ่อนไว้ เมื่อคุณรักใครซักคน

3. Perfect – Ed Sheeran
ความหมายของงานแต่งงานครบถ้วน ลงตัวเลยค่ะ สำหรับเพลงนี้ “Perfect” บรรยายความรัก ตั้งแต่แรกพบ จนถึงมีลูก มีอนาคตร่วมกัน ด้วย wording สุดโรแมนติค เห็นภาพตามเลยค่ะ ถึงแม้เราจะไม่ perfect ในสายตาของเรา แต่ในสายตาของเขา เรา ​Perfect เสมอ โอ๊ยหวาน

4. Beautiful in White – Westlife
เพลงชื่นชมความสวยงาม ของเจ้าสาว ใน Wedding Dress สีขาว ด้วยทำนองที่แอบคล้ายๆ เพลง cannon เลยเหมาะกับงานแต่งงานเป็นที่สุดค่ะ เรียกได้ว่า “ต้องมี” เลยนะคะ บางทีเราก็จะเล่น mash up ไปกับเพลง cannon เลยค่ะ

5. Stand by me – Ben E King
เพลงนี้ดังมาจาก The Royal Wedding นะคะ สามารถเล่นได้ทั้ง version ช้าๆ ซึ้งๆ หรือจังหวะสนุกๆ แล้วแต่ mood&tone ที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว อยากได้เลยค่ะ ความหมายก็ดีมากๆเลยนะคะ “อยู่เคียงข้างกันตลอดไป” ค่ะ

6. When we make a home – Sadao Watanabe
ใครอยากได้ความอบอุ่นในงาน แนะนำเพลงนี้เลยค่ะ ความหมายพูดถึง การสร้างบ้านร่วมกัน เป็น next step ที่สวยงามหลังจาก wedding ค่ะ ยิ่งถ้าเล่นเพลงนี้กับ set ที่มีเครื่องเป่า จะยิ่งเพราะเลยค่ะ

7. Say you won’t let go – James Arthur
เพลงนี้เหมือนเพลงบอกรักจากหนุ่มขี้อายค่ะ I know I needed you But I never showed But I wanna stay with you until we’re grey and old ลึกซึ้ง กินใจค่ะ ดนตรีแนวเท่ห์ๆค่ะ

8. Better together – Jack Johnson
มาแนวน่ารักๆ กันบ้างนะคะ ไม่หวานซึ้ง ไม่มีอะไรมาก แค “ได้อยู่ด้วยกัน มันดีที่สุดแล้ว” เพลงแนวอคูสติค ที่แฝงความน่ารักไว้ใน wording เนื้อเพลงนะคะ

9. More than friends – Jason Mraz feat. Meghan Trainor
เพลงคู่กันบ้างจ้า ความหมายน่ารักฟรุ้งฟริ้ง อยากเป็นมากกว่าเพื่อนจ้า อันนี้ถ้าเจ้าบ่าวเจ้าสาว มี story เป็นเพื่อนกันมาก่อน จะเหมาะมากเลยค่ะ

10. Let’s stay together – Al Green
ท่อนเด่นในเพลง “Lovin’ you whether, whether Times are good or bad, happy or sad” ไม่ว่าช่วงเวลาสุข หรือทุกข์ ก็มาอยู่ด้วยกันเถอะ ความหมายดีๆ กับเพลงที่มี groove มีจังหวะนิดๆ ไม่เบื่อนะคะ

11. Thinking out loud – Ed Sheeran
“รักกันไปจนแก่เฒ่า” ความหมายของเพลงนี้ที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะใช้ช่วงไหน ยังไงก็เหมาะค่ะ จะเปิดตัว ตัดเค้ก first dance ได้หมดค่ะ ฮิตมาก และยังคงฮิตต่อไปค่ะ

12. How long will I love you – Ellie Goulding
ตอบคำถามที่ว่า “เราจะรักกันไปได้นานแค่ไหน” เพลงนี้เหมาะมากค่ะ ที่จะใช้ในช่วงจุดเทียน และตัดเค้ก ความหมายลงตัวกับช่วงเวลานี้เป๊ะเลยค่ะ

13. Nothing’s gonna change my love for you – George Benson
คลาสสิคที่สุด สำหรับเพลงนี้ค่ะ รับรองว่าถ้าเลือกใช้ จะอินกันได้ทุกวัยค่ะ “ไม่มีอะไรจะมาเปลียนแปลงความรักที่ฉันมีให้เธอได้”

14. Lucky – Jason Mraz feat. Colbie Caillat
เพลงคู่น่ารักๆ ที่บอกเล่า “ความโชคดี” ที่ได้รักกับเพื่อนที่ดีที่สุด เป็นความรักที่อบอุ่น ฟังสบายๆ ทำให้งานมีบรรยากาศเป็นกันเองค่ะ

15. My valentine – Martina McBride
“You’re all I need, my love, my valentine” หวานหยดเลยค่ะ แค่เสียง intro เพลงขึ้นก็ซึ้งแล้วค่ะ เหมาะมาก ช่วงตัดเค้ก หรือ มอบเค้กนะคะ

16. I remember – Mocca
ถ้าไม่อยากให้งานหวานเลี่ยน ลองเลือกเพลงนี้นะคะ ความหมายน่ารักมากค่ะ เป็นการบอกรักผ่านการจดจำรายละเอียดต่างๆ เช่น วิธีอ่านหนังสือ กินกาแฟ การผูกเชือกรองเท้า เพลงแนวนี้วง Mushroom Band ถนัดมาก เพลงโปรดนักร้องเลยค่ะ

17. Say a little prayer – Aretha Frankin
เพลงนี้ฟังกี่ครั้งก็มีความสุขค่ะ จังหวะเพลงน่ารักๆ สามารถให้แขกในงานมีส่วนร่วมร้องไปด้วยกันได้นะคะ เพลงนี้ประทับใจมาจาก version ในหนังเรื่อง “My best friend’s wedding” ลองหามาฟังกันนะคะ

18. The way you look tonight – Frang Sinatra
“ภาพจำความสวยของเธอในวันนี้ จะเป็นกำลังใจให้ฉันไปตลอดชีวิต” ความหมายดีมากกกกกก บวกกับเป็นเพลงแนว jazz ช่วยยกระดับงานให้ดูหรูขึ้นมาได้เลยค่ะ

19. A thousand years – Christina Perri
“one step closer” ท่อนสุดโรแมนติคของเพลง ความรักที่รอคอยมานาน ทั้งทำนองและเนื้อหา เหมาะที่สุดกับช่วงเปิดตัวค่ะ ไม่แปลกใจทีเพลงนี้จะฮิตอย่างต่อเนื่องในงานแต่งงานค่ะ

20. So much in love – All-4-one
เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวช่วงเวลาเดินเข้างาน จนถึงการ say “i do” ไม่มีอะไรจะเหมาะเท่านี้อีกแล้วจ้า

21. I do – Colbie Caillat
จังหวะน่ารักๆ กับคำสำคัญในพิธีแต่งงาน “I do”

22. A whole new world – ost. Aladin
ฮิตมาจากหนังเรื่อง อลาดินเลยค่ะ เพลงนี้ความหมาย โรแมนติค เริ่มต้นกับโลกใบใหม่ที่แสนสวยงาม

23. Because you loved me – Celine Dion
“ที่ฉันมีทุกวันนี้ได้ เพราะคุณรักฉัน” เนื้อหาของเพลงที่บอกให้รู้ถึงคุณค่าความรักที่มีให้แก่กัน เพราะมากค่ะ

24. L O V E – Nat King Cole
บอกความหมายของคำว่ารัก ผ่านตัวอักษร เพลงแนว jazz หรูก็ได้น่ารักก็ได้ แถมคุ้นหูกันทุกคนค่ะ

25. If I ain’t got you – Alicia Keys
อีกหนึ่งเพลงโปรดของหลายๆคน แค่ขึ้น intro มาก็ขนลุกแล้วจ้า เนื้อหาเพลงก็ดีมากๆเลยค่ะ “ถ้าไม่มีคุณ อะไรๆก็ไม่มึความหมาย”

26. I do (Cherish you) – 98 Degree
เพลงสุดหวานละมุน จากวง boyband ยุค 90′ บอกรักกันจนชั่วชีวิตค่ะ

27. All of me – John Legend
ขาดไม่ได้จริงๆ สำหรับเพลงนี้ค่ะ “โปรดมอบทั้งชีวิตของคุณให้กับฉัน แล้วฉันจะมอบทั้งชีวิตของฉันให้กับคุณ” โรแมนติคที่สุดค่ะ

28. Everything – Michael Buble
“เพราะเธอเป็นทุกอย่างของฉัน” เพลงน่ารัก แฝงความหมายดีๆ มีจังหวะฟังสบายๆค่ะ

29. I choose you (The wedding song) – Ryann Darling
เพลงที่แต่งขึ้นมาสำหรับงานแต่งงานโดยเฉพาะเลยนะคะ ต่างคนต่างเลือกกันและกัน จนมาถึงวันที say “We do”

30. Take my hand (The wedding song) – Emily Hackett
“จับมือกัน ครั้งแล้วครั้งเล่า” แค่จับมือกันก็มีความสุขแล้ว เพลงบอกความรู้สึกของทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว จากขอแต่งงาน จนวันที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

31.Endless love
รักนี้ไม่มีสิ้นสุด เพลงรักสุดคลาสสิคที่ไม่มีวันเก่าอีกเพลงหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คนต่างชาตินิยมใช้ในงานแต่งงานค่ะ

32. Wonderful tonight – Eric Clapton
หลายคนคงฟังจนชินหู แต่รู้มั้ยคะ? เพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกของหนุ่มขี้เห่อที่แสนจะภูมิใจในตัวคนรักของเค้าได้ดีมากๆ คิดถึงบรรยากาศที่จูงมือกันมาในลานพิธี แน่นอนเจ้าสาวอาจมีประหม่าบ้างแต่จะดีแค่ไหนที่มีชายคนรักคอยบอกข้างๆว่า “Yes , you look wonderful tonigh”

มีอีกหลากหลายเพลงที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้ลองฟัง ไว้จะมาอัพเดตเรื่อยๆนะคะ

ส่วนคุณว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังเลือกเพลงในดวงใจไม่ได้ อย่าลืมลองขอคำแนะนำจาก Mushroom Band นะคะ^^